R&F PRINCESS COVE

SỞ HỮU VĨNH VIỄN | CÁCH SINGAPORE 1KM

Tàu điện cao tốc RTS kết nối Johor Bahru & Singapore

Hệ thống Giao thông Nhanh (RTS – Rapid Transportation System) giữa Singapore-Johor Bahru, hay Đường kết nối RTS, là một tuyến vận tải nhanh hạng nhẹ hiện đang được xây dựng. Tuyến RTS, phục vụ số lượng đông đảo người tham gia giao thông, kết nối ga Woodlands North ở Singapore với ga Bukit Chagar ở Johor Bahru, Malaysia, không có điểm dừng trung gian.
 
princess cove, rf princess cove, rf mall, princess cove malaysia, princess cove singapore, rf malaysia, rf singapore
 
Hệ thống RTS được hỗ trợ tại các Trạm thông quan đặt tại cả Woodlands North và Bukit Chagar. Hành khách sẽ làm thủ tục hải quan một lần duy nhất, cho cả hai nước, tại điểm khởi hành trước khi lên tàu.
 
Hiện tại, hệ thống RTS dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2026. Tổng vốn đầu tư dự án ước tính khoảng 10 tỷ RM (3,24 tỷ đô la Singapore).
 
Thông tin sơ lược về hệ thống RTS
  • Hệ thống giao thông tốc độ cao, nhanh chóng, giữa Johor Bahru, Malaysia và Woodlands North, Singapore
  • Chiều dài tuyến: Khoảng 4 km | 2,7 km ở Malaysia & 1,3 km ở Singapore
  • Được phục vụ bởi 8 đoàn tàu điện ngầm 4 toa nhẹ; kho bảo dưỡng tại Wadi Hana (Malaysia)
  • Tốc độ tối đa: 80km/giờ
  • Thời gian di chuyển giữa Singapore & Johor Bahru: trunng bình 6 phút. Vào giờ cao điểm, thời gian di chuyển khoảng 3.6 phút
  • Thông quan tại điểm xuất phát: để tạo điều kiện thuận lợi cho dòng hành khách, hãng sẽ có các cơ sở Tùy chỉnh, Nhập cư và Kiểm dịch (CIQ) đồng đặt ở cả Bukit Chagar và Woodlands North. Hành khách đi theo một trong hai hướng sẽ được cơ quan chức năng Malaysia và Singapore thông quan tại điểm khởi hành và không cần phải làm thủ tục nhập cảnh lần nữa tại điểm đến.  
  • Được điều hành bởi liên doanh SMRT-Prasarana
  • Công suất tối đa 10.000 hành khách / giờ mỗi hướng, điều này có nghĩa là có thêm 60.000 người sử dụng qua Causeway trong giờ cao điểm.
  • RTS Link sẽ băng qua eo biển Johor thông qua một cây cầu cao 25m, nối ga Bukit Chagar ở Johor Bahru với ga phía bắc RTS Link Woodlands ở Singapore.
  • Giá vé: sẽ do RTS Operations Pte Ltd quy định về mặt thương mại và sẽ không bị quy định bởi hai Chính phủ.
  • Hành trình: Thời gian hành trình giữa Woodlands North và ga Bukit Chagar sẽ là khoảng 5 phút, với tần suất chạy tàu là 3,6 phút trong giờ cao điểm và 6 phút vào giờ thấp điểm.
  • Yêu cầu về thời gian cao điểm (tức là số chuyến tàu yêu cầu nhiều nhất vào giờ cao điểm) là 6 chuyến tàu khi hoạt động với tần suất 3,6 phút.
  • Các đoàn tàu sẽ được xây dựng theo khổ tiêu chuẩn (1.435 mm) và giới hạn tốc độ vận hành tối đa là 80 km / h. Mỗi xe sẽ có một chỗ cho xe lăn. Các chuyến tàu cũng sẽ không có người lái, sử dụng hệ thống Điều khiển Tàu Tự động.
  • Tuyến RTS được phục vụ bởi 8 đoàn tàu điện đa năng (EMU) bốn toa có trụ sở tại Wadi Hana Depot, Johor Bahru. Là một tuyến vận chuyển nhanh nhẹ, đầu máy sẽ tương tự như được sử dụng trên các tuyến Ampang và Sri Petaling ở Kuala Lumpur, và Tuyến Vùng Jurong ở Singapore. Theo thông tin kỹ thuật do MRT Corp công bố, đoàn tàu 4 toa có sức chứa thông thường là 605 hành khách và sức chịu tải tối đa là 1.069 hành khách.
Mỗi quốc gia sẽ chỉ định một Công ty Cơ sở hạ tầng (InfraCo) tài trợ, xây dựng, sở hữu, duy trì và đổi mới cơ sở hạ tầng dân dụng và các trạm trong lãnh thổ tương ứng của họ. InfraCo của Malaysia sẽ là Prasarana Malaysia Berhad, trong khi InfraCo của Singapore sẽ là LTA. Cả hai Chính phủ sẽ cùng chỉ định một công ty vận hành (OpCo) để sở hữu, thiết kế, xây dựng, cấp vốn, vận hành, bảo trì và đổi mới các tài sản hoạt động của RTS Link (ví dụ: tàu hỏa, đường ray, hệ thống). OpCo sẽ trả một khoản phí nhượng quyền cho hai quốc gia để đổi lấy quyền thu tiền vé từ việc vận hành Liên kết RTS. Giá vé sẽ do OpCo quy định về mặt thương mại và sẽ không bị quy định bởi hai Chính phủ.
 
Cả hai Chính phủ đều đồng ý rằng trong giai đoạn nhượng quyền đầu tiên, kéo dài 30 năm hoạt động đầu tiên, OpCo sẽ là một liên doanh giữa một công ty Malaysia và một công ty Singapore. Cả hai Chính phủ hoan nghênh việc trao đổi thư giữa Bộ Thủ tướng Malaysia, Prasarana Malaysia Berhad, LTA và SMRT Corporation Ltd, ghi lại cam kết của họ đối với Prasarana và SMRT để thành lập Công ty Liên doanh (JV) trở thành OpCo trong giai đoạn nhượng quyền đầu tiên. . Các công ty đã cam kết kết hợp liên doanh vào ngày 30 tháng 6 năm 2018 và ký thỏa thuận nhượng quyền trước ngày 30 tháng 9 năm 2018. Các nhượng bộ tiếp theo sẽ được trao thông qua đấu thầu rộng rãi.
 
Thiết kế của tuyến RTS
  • Ga cuối Singapore của RTS Link nằm ở Woodlands North, tiếp giáp với ga Thomson-East Coast Line (TEL) cùng tên.
  • Ga cuối của Malaysia nằm ở Bukit Chagar gần JB Sentral, kết nối với ga Keretapi Tanah Melayu (KTM) cho các dịch vụ đường sắt liên tỉnh.
  • Các Văn phòng Hải quan phục vụ xuất nhập cảnh cùng vị trí được xây dựng liền kề với cả hai ga cuối để hành khách có thể làm thủ tục hải quan của cả hai quốc gia tại điểm khởi hành.
Tổng chiều dài của tuyến là 4 km (1,3 km ở Singapore và 2,7 km ở Malaysia). Phần lớn tuyến đường được xây dựng trên các cầu cạn ngầm, ngoại trừ một đoạn ngầm ngắn dẫn đến ga Woodlands North. Tổng kho đường sắt nằm ở Wadi Hana, phía bắc ga Bukit Chagar (Malaysia).
 
Mỗi quốc gia sẽ chịu trách nhiệm tài trợ, xây dựng, sở hữu, bảo trì và đổi mới cơ sở hạ tầng dân dụng trong biên giới của mình.
 
Dự án Princess Cove | Cách Singapore 1km | Cách Ga RTS 6 phút đi bộ | Cầu đi bộ dài 650m kết nối Văn phòng Hải Quan
 
Nhà ga của tuyến RTS
Các Văn phòng Hải quan phục vụ xuất nhập cảnh sẽ được xây dựng liền kề với cả hai nhà ga để hành khách có thể làm thủ tục hải quan của cả hai quốc gia tại điểm khởi hành.
 
Kết nối giao thông ga của RTS
  • Woodlands North Thomson-East Coast Line (TEL), dịch vụ xe buýt địa phương
  • Bukit Chagar KTM Intercity, dịch vụ xe buýt địa phương
Về phía Singapore, ga Woodlands North sẽ nằm trong Trung tâm Khu vực Woodlands sắp tới, một trung tâm thương mại rộng 100 ha với cả khu dân cư và khu công nghiệp hỗn hợp. Đã có những kế hoạch ban đầu để xây dựng một trung tâm giao thông tích hợp ở đó, nhưng những kế hoạch này có thể đã bị gác lại.
 
Về phía Malaysia, ga Bukit Chagar và khu phức hợp ICQ liền kề là một phần của Cửa ngõ liên hợp phía Nam, trung tâm giao thông chính của Johor Bahru, bao gồm Khu liên hợp Sultan Iskandar CIQ và ga đường sắt JB Sentral.
 
Các mốc thời gian triển khai hệ thống RTS
 
2020 (30/7): Ký kết Hiệp định song phương được tái ký kết (Nối lại Dự án liên kết hệ thống vận tải nhanh Johor Bahru - Singapore)
2020 (22/11): Bắt đầu xây dựng RTS Link tại Malaysia (Nhà ga và Tòa nhà ICQ)
2020 (26/11): Trao Hợp đồng T232 cho việc xây dựng RTS Link (Nhà ga, Đường hầm và Tòa nhà CIQ)
2021 (22/01): Bắt đầu xây dựng RTS Link tại Singapore (Hợp đồng T232)
2021 (29/01): Trao Hợp đồng T235 cho việc xây dựng RTS Link (Cầu cạn và Đường hầm)
2021 (12/5): Công bố trao chín hợp đồng (4 hệ thống lõi, 5 hệ thống không lõi) bởi RTS Operations Pte Ltd
Năm 2025: Giai đoạn vận hành và thử nghiệm dự kiến
Cuối năm 2026: Dự kiến ​​mở RTS Link
 
 
Khởi công xây dựng tuyến RTS
 
Việc xây dựng RTS Link ở Johor Bahru bắt đầu vào ngày 22 tháng 11 năm 2020, tại đây lễ động thổ được tổ chức tại địa điểm của trạm RTS Link Bukit Chagar. Trong buổi lễ, các quan chức Malaysia cũng thông báo rằng 40% chi phí cơ sở hạ tầng do chính phủ Malaysia chi trả cho dự án sẽ được dành cho các nhà thầu bumiputera, bao gồm cả các công ty ở Johor.
 
Việc xây dựng RTS Link tại Singapore bắt đầu vào ngày 22 tháng 1 năm 2021. Hợp đồng T232 để xây dựng nhà ga RTS Link Woodlands North, các đường hầm liên quan và tòa nhà Hải quan, Nhập cư và Kiểm dịch (CIQ) đã được trao cho Penta-Ocean Construction Co Ltd tại giá trị hợp đồng là 932.800.000 đô la Singapore vào tháng 11 năm 2020.
 
Hiền Phạm
 
 
 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Tàu cao tốc RTS & Sự Hưởng lợi từ Thị trường Bất Động Sản ở Johor

Lợi ích chính của Tàu cao tốc RTS là nó thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của cả Johor Bahru và Singapore, làm thị trường BĐS tại Johor Bahru tăng trưởng mạnh, mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư

CĂN HỘ 5* PRINCESS COVE - THÔNG TIN CẦN BIẾT

RF Princess Cove - Sở Hữu Vĩnh Viễn (Freehold). Cam kết cho thuê 6%/năm. Cách Singapore chỉ 1km. Liên hệ: 0915 990 880 | 0916 555 644 - Ms Hiền Phạm

Đăng ký xem nhà

hoặc


0916 555 644

Hỗ trợ miễn phí 24/7