R&F PRINCESS COVE

SỞ HỮU VĨNH VIỄN | CÁCH SINGAPORE 1KM

Tàu cao tốc RTS & Sự Hưởng lợi từ Thị trường Bất Động Sản ở Johor

 
Tuyến tàu điện cao tốc RTS – Tóm lược thông tin
 
Lễ động thổ Tuyến đường sắt cao tốc (RTS) diễn ra vào ngày 22 tháng 11 năm 2020, là một sự kiện được chờ đợi rất nhiều sau nhiều lần trì hoãn kể từ khi ý tưởng được khởi xướng vào năm 2011. Dự án này sẽ bao gồm một khu phức hợp CIQ (Hải quan) 4 tầng. RTS là tuyến đường sắt nhẹ dài 4,2 km nối từ ga Bukit Chagar ở Johor Bahru đến ga cuối Woodlands North ở Singapore.
  • Ước tính khoảng 10.000 hành khách/giờ/chiều giao thông sẽ sử dụng tuyến RTS, bằng khoảng 50% số lượng hành khách trung bình đang sử dụng đường cao tốc giữa Singapore & Malaysia.
  • Thời gian để RTS di chuyển giữa Singapore & Malaysia là 3,6 phút mỗi chuyến tàu trong giờ cao điểm và 6 phút trong giờ không cao điểm.
  • RTS dự kiến sẽ sẵn sàng đưa vào hoạt động vào năm 2026.
  • Hành khách chỉ cần làm thủ tục xuất nhập cảnh tại điểm khởi hành để giao thông thông suốt liên tục tại các điểm đến, dù là tại ga Bukit Chagar của Malaysia hay Woodlands North của Singapore. Thủ tục thông quan nhanh gọn, một lần tại điểm xuất phát sẽ làm giảm rất nhiều thời gian chờ và làm thủ tục hải quan.
  • Một Depot / Trạm bảo dưỡng sẽ được xây dựng gần RTS Link tại Wadi Hana (Johor Bahru) để thực hiện các công việc bảo trì và bảo dưỡng cho các đoàn tàu. Việc có tổng kho ở Johor Bahru mang đến khoảng 1.500 cơ hội việc làm trên thị trường.
Tàu điện cao tốc RTS dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho 323 nhà thầu Johor Bumiputera vì MRT Corp đã phân bổ 40% tổng công trình xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng của dự án sẽ được thực hiện bởi các nhà thầu của Trung tâm Phát triển Xây dựng Johor (JCCD).
 
 
Một số vấn đề mà cơ quan có thẩm quyền cần đặc biệt chú ý sẽ là:
  • Vào và ra khỏi ga RTS - cung đường hiện tại có thể quá tải gây kẹt xe với trả lượng hành khách đông đúc.
  • Các bãi đậu xe ô tô và xe máy sẽ thiếu trầm trọng và kéo theo vấn nạn đậu xe trái phép tràn lan.
  • Kết nối giữa nhà ga RTS và các tòa nhà khác cần được quy hoạch tốt với các quy định như lối đi dành cho người đi bộ có mái che, đường dốc và lan can, v.v.
Cầu đi bộ trên cao có mái che, dài 650, kết nối RF Princess Cove và Văn phòng Hải Quan
 
Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống tàu cao tốc RTS
Giao thông công cộng thông minh và hiệu quả sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động kinh tế và nâng cao vị thế của Johor Bahru như một tâm điểm phát triển trong khu vực. RTS Link sẽ là hệ thống vận chuyển đường sắt hạng nhẹ đầu tiên được xây dựng ở JB, một cửa ngõ chính vào phần phía nam của Bán đảo Malaysia. Do đó, nó được xây dựng theo đúng tiến độ và tiêu chuẩn quốc tế.
 
Lợi ích chính của Tàu cao tốc RTS là nó thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của cả Johor Bahru và Singapore. Các triển vọng được đưa ra trong giai đoạn xây dựng và vận hành sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm và kinh doanh hơn. RTS cũng làm thị trường BĐS tại Johor Bahru tăng trưởng mạnh, mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư.
 
R&F Princess Cove, cách Singapore chỉ 1km, cách Ga RTS 6 phút, kết nối trực tiếp với Văn phòng Hải quan bằng Sky Bridge - dài 650m
 
Ngoài việc giảm bớt tắc nghẽn đường cao tốc, RTS sẽ cải thiện kết nối, thúc đẩy mối quan hệ giữa người với người và tạo ra các lợi ích kinh tế và xã hội được chia sẻ cho khu vực. Việc cung cấp một hình thức đi lại thoải mái, giá cả phải chăng và hiện đại là một đặc điểm đáng mong đợi trong việc di chuyển bằng phương tiện hiện đại ngày nay.
 
Dự án sẽ mang lại tác động kinh tế tích cực cho các ngành như du lịch và bất động sản, đặc biệt là ở JB. Chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển thêm nhiều khách sạn và trung tâm mua sắm tại JB khi lượng hành khách tăng lên. Do chi phí vận hành thấp hơn ở đây, các khách sạn ở đây cũng sẽ thấy hoạt động MICE tăng lên, đặc biệt là từ Singapore.
 
RTS sẽ tạo ra một cơ sở hạ tầng đường sắt giữa Malaysia và Singapore hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tích hợp với hệ thống giao thông công cộng của cả hai quốc gia. Dự án RTS Link sẽ mở rộng chuỗi cung ứng và phát triển ngành công nghệ đường sắt ở Johor và cung cấp việc làm cho tổng kho ở Wadi Hana. Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 việc làm trong thời gian xây dựng trong khi 150 ngành công nghiệp phụ trợ sẽ được hưởng lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ các hoạt động này. Các lợi ích gián tiếp khác bao gồm nhiều gói tư vấn hơn cho người dân địa phương, cơ hội cho các nhà thầu và công trình dân dụng. Khoảng 40% tổng chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ được phân bổ cho các nhà thầu của Bumiputera, bao gồm các nhà thầu từ Lớp 1 đến Lớp 6 từ Johor.
 
Ưu điểm của hệ thống RTS
  • Giúp giảm bớt tắc nghẽn.
  • Tăng cường giao thương, kinh doanh, di chuyển nhân dân, logistic / chuỗi cung ứng giữa hai nước.
  • Đóng vai trò là chất xúc tác để hồi sinh sự phát triển trung tâm thành phố JB và mạng lưới giao thông JB.
  • Đặc biệt thuận tiện cho những người cần đi làm hàng ngày, tức là Sinh viên và công nhân cũng như một số người mua sắm từ Singapore.
  • Các dự án phát triển bất động sản gần ga RTS sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.
Nhược điểm của hệ thống RTS
  • RTS giải quyết vấn đề tắc nghẽn của du khách nhưng việc di chuyển đến ga JB RTS (Malaysia) và từ ga Woodlands North (Singapore) đến nơi làm việc / trường học cũng cần có sự đầu tư để giao thông được đồng bộ, thông thoáng
  • Tình trạng không đủ chỗ đậu xe hơi có thể trầm trọng hơn nếu nhiều du khách chọn đậu xe gần khu vực RTS.
  • RTS đang sử dụng hệ thống Phương tiện Đường sắt Nhẹ (LRT) thay vì Hệ thống Phương tiện Nhanh (MRT). LRT thường hoạt động trên các toa tàu nhỏ và đường ray hẹp hơn với sức chở nhỏ hơn. Điều này có thể làm phát sinh các vấn đề về khả năng mở rộng khi hệ thống cần được nâng cấp trong tương lai.
  • Do sự thuận tiện mang lại, luôn có khả năng nhiều người Malaysia chọn đi du lịch và làm việc ở Singapore, gây ra tình trạng chảy máu chất xám và thiếu hụt nhân lực ở Johor.
Hệ thống tàu cao tốc RTS & Sự Hưởng lợi từ Thị trường bất động sản ở Johor
  • RTS Link dự kiến sẽ hoạt động như một chất kích thích để thúc đẩy nhiều người quan tâm hơn đến thị trường bất động sản Johor Bahru.
  • Bất động sản trong bán kính 5 km tính từ ga sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
  • Nhà dân dụng bao gồm cả các căn hộ dịch vụ thực sự đã cho thấy mức độ đón khách tốt hơn xung quanh vị trí nhà ga được đề xuất kể từ 2 năm qua.
  • Những dự án sẽ thấy nhu cầu giao dịch tăng lên đột biến bao gồm những khu dọc theo Jalan Bukit Meldrum như R&F Princess CoveQuayside...
  • Kết nối giữa Johor và Singapore sẽ được tăng cường. “Khoảng cách hiệu quả” giữa hai quốc gia sẽ được rút ngắn khi vấn đề tắc nghẽn được giải quyết.
  • Chuyến đi từ Singapore sang Malaysia và ngược lại, thường mất hàng giờ qua đường cao tốc trong giờ cao điểm, sẽ rút ngắn còn lại chỉ khoảng 3,6 phút.
Việc phát triển khu dân cư tại JB, đặc biệt là ở trung tâm thành phố trong phạm vi gần sẽ thu hút nhu cầu từ nhiều nhóm khác nhau, tức là Người Malaysia làm việc tại Singapore, người Singapore tận dụng chi phí sinh hoạt tương đối thấp hơn ở JB và các nhà đầu tư.
 
https://forestcity.vn/tin-tuc/can-ho-5%2A-princess-cove-thong-tin-can-biet-2
Dự án R&F Princess Cove, cách Singapore 1km, cam kết cho thuê 6%/năm x 3 năm | Cách Ga RTS 6 phút đi bộ
 
Quayside JBCC, nằm tại khu phố cổ Tan Hiok Nee, trung tâm của Johor Bahru - Cách Ga RTS chỉ 8 phút đi bộ | Cam kết cho thuê 6%/ năm x 5 năm
 
Các phát triển thương mại như bán lẻ và văn phòng sẽ thúc đẩy nhu cầu do kết nối tốt hơn. Một số công ty có thể thành lập doanh nghiệp ở JB để tận dụng cơ sở chi phí thấp hơn khi tình trạng tắc nghẽn kinh hoàng trên đường cao tốc được giải quyết. Các yếu tố khác như chính sách của chính phủ và các động lực chính trị-xã hội-econ sẽ phát huy tác dụng trong việc thu hút các doanh nghiệp này.
 
Các trung tâm mua sắm gần đó như R&F Mall, JB City Square, JBCC Komtar và Galleria Kotaraya sẽ thấy lượng khách đi bộ tăng lên do nhiều hành khách đi xe lửa dự kiến sẽ mua sắm ở đây.
 
Các văn phòng được xây dựng có mục đích có thể sẽ được hưởng lợi khi di dời văn phòng đến các không gian gần nhà ga. Sẽ không viển vông nếu dự đoán một số nhu cầu văn phòng từ Singapore đến JB. Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều người thấy cần phải phân cấp các hoạt động của họ trong một địa phương cụ thể. Với khả năng kết nối được cải thiện, một số công trình văn phòng nhất định có thể được di dời từ một Singapore đắt đỏ hơn đến một thành phố rẻ hơn như JB. Các tòa nhà sẽ thu được lợi nhuận từ hiện tượng này bao gồm JB City Square, JBCC Kotaraya, Menara Landmarks…
 
Hiền Phạm

CÁC TIN TỨC KHÁC

CĂN HỘ 5* PRINCESS COVE - THÔNG TIN CẦN BIẾT

RF Princess Cove - Sở Hữu Vĩnh Viễn (Freehold). Cam kết cho thuê 6%/năm. Cách Singapore chỉ 1km. Liên hệ: 0915 990 880 | 0916 555 644 - Ms Hiền Phạm

Tàu điện cao tốc RTS kết nối Johor Bahru & Singapore

Hệ thống Giao thông Nhanh (RTS – Rapid Transportation System) giữa Singapore-Johor Bahru. Dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2026

Đăng ký xem nhà

hoặc


0916 555 644

Hỗ trợ miễn phí 24/7